วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2550

ข้อ23 Frame Relay

Frame Relay


Frame Relay เป็นบริการทางเครือข่ายชนิดหนึ่ง สำหรับเชื่อมต่อ LAN หรือเครือข่ายมากกว่า 2 เครือข่ายขึ้นไป ที่อยู่ห่างกัน โดยพัฒนามาจากเทคโนโลยี X.25 เป็นเครือข่ายระบบดิจิทัลที่มีอัตราความผิดพลาดของข้อมูลต่ำ มีระบบตรวจเช็คความถูกต้องของข้อมูลที่ปลายทาง ส่งข้อมูลได้เร็ว ประหยัดเวลา ลักษณะการส่งข้อมูลดีกว่า Leased Line เนื่องจากเป็นแบบ packet switching คือไม่มีการจองวงจรสื่อสารไว้ส่วนตัว ข้อมูลแต่ละคนจะถูกแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ เรียกว่า packet และส่งเข้าไปในเครือข่าย เพื่อส่งต่อไปยังปลายทาง ทำให้เครือข่ายเป็นเครือข่ายรวม ใช้เครือข่ายได้อย่างคุ้มค่า




การเลือกใช้ Frame Relay จะต้องพิจารณาค่าความเร็วที่รับประกันว่าจะได้รับขั้นต่ำ (CIR: Committed Information Rate) และค่าความเร็วที่ส่งได้มากที่สุด กรณีวงจรสื่อสารรวมมีที่เหลือ (MIR: Maximum Information Rate) เช่น ถ้า Frame Relay มีค่า CIR 64kbps หมายความว่า เราสามารถส่งข้อมูลได้ไม่น้อยกว่า 64 kbps ในทุกกรณี และหากข้อมูลที่จะส่งใหญ่กว่า 64 kbps เครือข่ายก็ยังสามารถรองรับได้ ตราบใดยังไม่เกินค่า MIR

1 ความคิดเห็น:

รายงานประเมินผล กล่าวว่า...

ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง ยุ่ง